Thứ Sáu, 26/04/2024

Thứ Sáu, 08:53 02/06/2017

Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

Ngày 31/5/2017, Công đoàn cở Viện Hóa học long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Về dự Đại hội có đồng chí Phan Thị Thanh Hằng, Đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam; đồng chí Nguyễn Thị Huệ, UV BCH Đảng bộ Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Phó Chủ tịch Công đoàn Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Tuyến, UV BCH Đảng bộ Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Bí thư Đảng bộ, Viện trưởng Viện Hóa học cùng toàn thể công đoàn viên của Viện Hóa học.

Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

Đồng chí Nguyễn Văn Tuyến phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Tuyến, Bí thư Đảng bộ, Viện Trưởng Viện Hóa học đánh giá cao sự nỗ lực của BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đảng bộ Viện Hóa học sẽ tạo mọi điều kiện để BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xây dựng Công đoàn Viện Hóa học ngày càng vững mạnh.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Hưng Dũng, Chủ tịch Công đoàn cở Viện Hóa học đã trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012-2017 và phương hướng nhiệm kỳ 2017-2022:

Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

Đồng chí Nguyễn Hưng Dũng trình bày báo cáo tổng kết công tác công đoàn nhiệm kỳ 2012 – 2017

Công đoàn cơ sở Viện Hóa học có 186 công đoàn viên, trong đó có 59 đảng viên. Hàng năm, Công đoàn Viện Hóa học đã phối hơp với chính quyền thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nội quy, quy chế của cơ quan.

Công đoàn đã cùng chính quyền phát động các phong trào thi đua đến các đơn vị và các đơn vị cũng đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của chính quyền trong các lĩnh vực như: công tác tham gia thực hiện các đề tài, dự án, các nhiệm vụ KHCN các cấp như: đề tài/dự án cấp Nhà nước, đề tài nghiên cứu cơ bản, các đề án HTQT, liên ngành, liên bộ. Đề tài cấp Viện HL Khoa học và Công nghệ Việt Nam, (Đặc biệt theo thống kê năm 2016 có 97 đề tài các cấp/186 cán bộ của Viện Hóa Học)...với mục tiêu chủ yếu là hướng tới các sản phẩm cụ thể, có ý nghĩa khoa học công nghệ cao và có giá trị thực tiễn cao phục vụ an sinh và tiến bộ xã hội.

Năm năm qua, đã có nhiều bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí khoa học có uy tín ở trong và ngoài nước trong lĩnh vực hóa học (hóa sinh hữu cơ, polyme, môi trường, phân tích, vô cơ hóa lý). Hội nghị Khoa học hàng năm được tổ chức đều đặn, nhiều ấn phẩm khoa học được công bố trong và ngoài Viện Hóa học. Từ 2013-2016, đã có tổng số 161 công trình đăng trên các tạp chí quốc tế và 486 bài báo trên các tạp chí khoa học trong nước. Hàng chục luận án thạc sĩ, tiến sĩ đã được bảo vệ xuất sắc tại cơ sở đào tạo -Viện Hóa học.

Công đoàn phối hợp chặt chẽ với chính quyền Viện Hóa học bảo đảm quyền lợi, chế độ chính sách đối với các công đoàn viên; đảm bảo sự công bằng và tích cực góp phần cải thiện đời sống, chăm lo lợi ích chính đáng của công đoàn viên.

Công đoàn Viện Hóa học đã có nhiều cố gắng tham gia cùng với Chính quyền thực hiện phong trào thi đua, nề nếp làm việc, khuyến khích, động viên các cá nhân, tập thể lao động, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và chuyên môn. Nhiều cá nhân, tập thể được trao tặng các danh hiệu thi đua như giấy khen, bằng khen, chiến sĩ thi đua, cấp cơ sở Viện Hóa học, cấp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. Cụ thể như sau:

- Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (năm 2013)

- 4 năm liền (2013-2016) được công nhận là Tập thể lao động xuất sắc của Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam

- Tập thể điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam giai đoạn 2010-2015

- Được nhận Cờ thi đua của Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam các năm 2014 và 2016.

- Bằng khen của Tổng liên đoàn lao động Việt Nam năm 2013

- Bằng khen đột xuất trong việc tìm nguyên nhân sự cố môi trường biển 4 tỉnh Miền trung năm 2016.

- 4 năm liên tục (năm 2012-2016) công đoàn Viện Hóa học đã được trao tặng: Bằng khen của Công đoàn Viên chức Việt nam, do có nhiều thành tích trong hoạt động công đoàn.

Trong 5 năm đã có tổng số 60 lượt công đoàn viên được khen thưởng có có thành tích trong công tác công đoàn ở cấp Công đoàn cơ sở Viện Hóa học. Đây là điều khích lệ đối với các cán bộ tham gia công tác công đoàn. Ngoài ra đã có nhiều công đoàn bộ phận, tổ công đoàn được khen thưởng ở cấp Công đoàn Viên chức Việt Nam, cấp Viện Hàn lâm.

Về phương hướng công tác công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022: Công đoàn Văn phòng kết hợp cùng chính quyền tìm ra các hướng hoạt động nhằm cải thiện đời sống của công đoàn viên, đảm bảo quyền lợi cho người lao động. - Phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên công đoàn được học tập, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết và chủ trương của tổ chức công đoàn. Phấn đấu 100% công đoàn viên hoàn thành tốt các đề tài, dự án khoa học được giao phó hàng năm; Bồi dưỡng và giới thiệu cho Đảng kết nạp được từ 4-5 công đoàn viên vào Đảng. 100 % công đoàn viên đạt lao động giỏi, trong đó có 20 % CĐV xuất sắc. 100 % Công đoàn bộ phận đạt công đoàn hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 20% CĐBP đạt danh hiệu công đoàn bộ phận xuất sắc. Công đoàn cơ sở Viện Hóa Học đạt danh hiệu công đoàn cơ sở vững mạnh, xuất sắc về mọi mặt, được công đoàn cấp Viên chức Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua.

Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

Đồng chí Phan Thị Thanh Hằng, Đại diện Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội


Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

Đồng chí Nguyễn Thị Huệ, Phó Chủ tịch CĐ Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Đại hội cũng đã tiến hành bầu ra 09 đồng chí vào Ban chấp hành Công đoàn Viện Học nhiệm kỳ 2017-2022, là những đại diện được Đại hội tin tưởng, có tâm huyết và năng lực tham gia các hoạt động Công đoàn. Đại hội đã bầu 07 đại biểu chính thức và 02 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công đoàn Viện Hàn lâm KHCNVN.Đại hội công đoàn cơ sở Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022

BCH Công đoàn Viện Hóa học nhiệm kỳ 2017-2022 ra mắt Đại hội

Tại Hội nghị Ban chấp hành lần thứ nhất, Ban Chấp hành công đoàn đã bầu ra các chức danh trong BCH như sau:

1. Đ/c Trịnh Đức Công - Chủ tịch, UV Ban thường vụ, Phụ trách chung

2. Đ/c Đỗ Trung Sỹ - Phó Chủ tịch, UV Ban thường vụ, Phụ trách công tác thanh niên

3. Đ/c Nguyễn Quyết Tiến - UV Ban thường vụ, Chủ nhiệm UB Kiểm tra

4. Đ/c Trần Hữu Quang - Ủy viên, Phụ trách tài chính

5. Đ/c Trần Thị Hạnh - Ủy viên, Bán chuyên trách

6. Đ/c Mai Thị Thanh Thùy - Ủy viên, Phụ trách ban nữ công

7. Đ/c Trần Quang Vinh - Ủy viên, Phụ trách công tác văn nghệ, thể thao

8. Đ/c Phạm Thị Ninh - Ủy viên, Phụ trách công tác hậu cần