Thứ Bảy, 27/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Hai, 17:00 22/01/2018

Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ X/2018

Nhận được sự đồng ý của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, sự nhất trí của Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng và Hội Địa lý Đà Nẵng, nay Hội Địa lý Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Sư phạm – ĐHĐN tổ chức Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ X.

Hội nghị nhằm giới thiệu những thành tựu mới, đề xuất, thảo luận và triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu cho ngành Địa lý trong giai đoạn tới theo hướng chú trọng và đẩy mạnh mối quan hệ liên kết Vùng;

- Tổng kết và đánh giá những kết quả nghiên cứu, đào tạo đạt được của các nhà khoa học Địa lý trên phạm vi cả nước nhằm phục vụ có hiệu quả cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, đổi mới giáo dục và hội nhập sâu rộng ở khu vực và quốc tế.

Ban Tổ chức Hội nghị Khoa học Địa lý toàn quốc lần X thống nhất nội dung, kế hoạch tổ chức Hội nghị như sau:

1. Cơ quan tổ chức

- Hội Địa lý Việt Nam.

- Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng.

2. Chủ đề khoa học của Hội nghị

Khoa học Địa lý Việt Nam với liên kết vùng cho phát triển bền vững

3. Nội dung Hội nghị

Hội nghị khoa học Địa lý toàn quốc lần thứ X tập trung vào các nội dung chính sau:

- Khoa học Địa lý nghiên cứu những vấn đề lý luận và thực tiễn trong mối quan hệ liên kết Vùng;

- Khoa học Địa lý phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ môi trường và an ninh đất nước, các vùng lãnh thổ và biển đảo của Việt Nam;

- Các kết quả nghiên cứu thuộc các lĩnh vực chuyên ngành Địa lý và các lĩnh vực có liên quan;

- Trao đổi về những kết quả nghiên cứu ứng dụng GIS, GPS, Viễn thám;

- Trao đổi về việc đào tạo Địa lý và các ngành học có liên quan trong mạng lưới các Trường Phổ thông, Cao đẳng, Đại học của Việt Nam theo hướng nâng cao năng lực thực hành. Công bố các công trình và kết quả nghiên cứu, giảng dạy Địa lý trong các trường đại học, cao đẳng và phổ thông.

4. Thành phần tham dự Hội nghị

- Các nhà khoa học, nhà quản lý, cán bộ giảng viên các Trường Đại học, Viện và Trung tâm nghiên cứu, giáo viên các trường Trung học phổ thông cũng như chuyên gia nước ngoài và các cơ sở đào tạo Địa lý các nước.

- Các nhà quản lý, cán bộ, chuyên viên của các Sở, Ban ngành, Công ty, Doanh nghiệp trong cả nước có liên quan đến khoa học Địa lý.

- Các nhà khoa học và cán bộ Địa lý có bài báo, bài tham luận tại Hội nghị; các cán bộ thuộc một số Sở, Ngành liên quan trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và các địa phương khác.

- Đại diện các nhà tài trợ cho Hội nghị: Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng; Công ty ESRI, Sở Khoa học Công nghệ,…

- Lãnh đạo một số trường đại học và lãnh đạo khoa Địa lý thuộc các trường: Đại học Sư phạm – ĐH Đà Nẵng, ĐHSP Hà Nội, ĐHSP Hà Nội 2, ĐHSP Thái Nguyên, Đại học Tây Bắc, Đại học Vinh, ĐHSP Huế, Đại học Khoa học Huế, Đại học Nông lâm Huế, Đại học Phạm Văn Đồng, Đại học Tây Nguyên, Đại học Đà Lạt, ĐHSP Tp. HCM, Đại học Cần Thơ, ĐH Khoa học xã hội và nhân văn - ĐHQG Tp. HCM, Đại học Đồng Tháp, Đại học An Giang, Đại học Sài Gòn,…

- Đại diện các báo đài TW và địa phương…

5. Thời gian và địa điểm tổ chức Hội nghị

- Thời gian: 2 ngày (Thứ 7 và Chủ nhật: 21 và 22 tháng 4 năm 2018).

- Địa điểm: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng, Thành phố Đà Nẵng.

- Địa chỉ: 459 Tôn Đức Thắng, Quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng.

Thông tin chi tiết được đăng tải ở các địa chỉ sau:

- Website của Hội nghị Địa lý: http://geographyconference.com

- Website của Viện Địa lý: http://ig-vast.ac.vn

- Website của Trường Đại học Sư phạm: http://ued.udn.vn

- Website của Khoa Địa lý - Trường ĐHSP – ĐHĐN: http://geo.ued.udn.vn


Các tin đã đưa: