Thứ Tư, 24/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Tư, 16:01 01/03/2017

Dự án Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam

Cuối năm 2016, Học viện Khoa học và Công nghệ tham gia dự án Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam, được tài trợ bởi Quỹ Châu Âu Erasmus với tổng kinh phí là hơn 800,000 Euro. Dự án được chủ trì bởi trường đại học kỹ thuật Bergakademie Freiberg, Đức (TUBAF). Tham gia dự án còn có 8 trường đại học khác, trong đó có 2 trường đại học của Việt Nam là Học viện Khoa học và Công nghệ, và trường Đại học Mỏ-Địa chất.

Dự án được để xuất dựa trên việc phân tích nhu cầu của các trường Đại học đối tác, tập trung vào việc hiện đại hóa chương trình đào tạo trong lĩnh vực địa chất theo chiến lược Lisboan và Bologna giữa các trường đại học của Nga và Việt Nam. Mục tiêu của dự án là nhằm thúc đẩy hiện đại hóa và quốc tế hóa hệ thống giáo dục đại học ở Nga và Việt Nam, đồng thời tạo ra một chương trình giáo dục quốc tế, bồi dưỡng hội nhập khu vực và hợp tác liên vùng để cung cấp các cơ hội tốt hơn để trao đổi giáo dục trong tương lai. Ngoài ra, dự án cũng góp phần vào việc kết nối và hợp tác giáo dục đại học giữa các đối tác thuộc và không thuộc ngành giáo dục của Nga và Việt Nam.

Đầu năm 2017, đại diện Học viện đã tham gia “Cuộc họp chính thức khởi động dự án hợp tác để đổi mới và thực hiện tốt việc xây dựng nguồn lực cho đào tạo sau đại học”, được tổ chức tại Freiberg, Đức. Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn Học viện trong cuộc họp:

Dự án Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam

Dự án Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam

Dự án Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam

Trong năm 2018, Học viện sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án, đặc biệt là tổ chức “Trường học mùa đông” cho đối tượng là các nhà Địa chất trẻ. Đây là chương trình học trực tuyến được giảng dạy bằng tiếng anh bởi các giảng viên của các trường đại học thành viên thuộc khối Châu Âu. Đây sẽ là cơ hội tốt để các giảng viên trẻ của Học viện học tập, cập nhật những kiến thức mới nhất cũng như tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.

Trong năm đầu tiên của dự án, Học viện sẽ tham gia xây dựng khung chương trình đào tạo thạc sỹ ngành Địa chất dựa trên những phân tích từ chương trình đào tạo thạc sỹ của các trường Đại học Châu Âu. Hoạt động chính của năm thứ 2 và thứ 3 là tổ chức trường học trực tuyến dành cho các nhà địa chất trẻ tại các trường thành viên của dự án. Học viên tham gia chương trình này tại Học viện sẽ có cơ hội được học tập trực tuyến với các giảng viên đến từ các trường đại học thành viên thuộc Nga. Và ngược lại, giảng viên của Học viên cũng sẽ tham gia thiết kế bài giảng cho trường học trực tuyến tổ chức tại Nga.

Website của dự án: http://mineral7.ru/

Để biết thêm chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ chị Phạm Thúy Hằng, Chuyên viên Phòng Quản lý khoa học và Hợp tác quốc tế. Email: pthang@gust-edu.vast.vn