Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Chủ Nhật, 10:57 07/08/2016

Thiết lập mối hợp tác đào tạo giữa Học viện Khoa học và Công nghệ với Đại học Tokyo, Nhật Bản

Chiều ngày 04/11/2016, PGS.TS. Trần Đại Lâm-Phó Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn các Giáo sư đến từ Đại học Tokyo, Nhật Bản do GS.TS. Kaoru Yamanouchi - Phó Trưởng Khoa Hóa học, Viện Khoa học, Đại học Tokyo dẫn đầu. Tham gia đoàn còn có GS.TS. Hasegawa Shuji - Phó Giám đốc Ủy ban Olympic Vật lý Nhật Bản; GS. TS. Yukio Masumoto - Khoa Khoa học Trái đất và Hành tinh, Đại học Tokyo cùng các thành viên của Khóa học Khoa học toàn cầu.

Cùng tiếp đoàn có GS.TS. Lê Hồng Khiêm - Trưởng khoa Vật lý, Viện trưởng Viện Vật lý; PGS.TS. Đinh Văn Trung - Phó Viện trưởng Viện Vật lý; TS. Nguyễn Thị Ngọc Anh; và TS. Phạm Văn Thạch đại diện Viện Khoa học vật liệu.

Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Trần Đại Lâm bày tỏ niềm vui mừng chào đón đoàn đại biểu Đại học Tokyo, đồng thời giới thiệu về thế mạnh, quy mô đào tạo, chiến lược giáo dục, nghiên cứu khoa học, cũng như thế mạnh của Học viện trong các chương trình hợp tác với các đối tác nước ngoài, đặc biệt nhấn mạnh chương trình liên kết 911. PGS.TS. Trần Đại Lâm cho biết, với sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao trong tiến trình hội nhập khu vực và thế giới, Học viện chú trọng thúc đẩy các chương trình liên kết đào tạo với các trường đại học, học viện tiên tiến trong nước và quốc tế.

Về phía Đại học Tokyo, GS.TS. Kaoru Yamanouchi cảm ơn thiện chí và sự đón tiếp nồng hậu của Học viện. Ông chia sẻ, Đại học Tokyo là một trong những trường học có cơ sở vật chất hiện đại, tiên tiến, chất lượng bậc nhất ở Nhật Bản. Trong hoạt động hợp tác quốc tế, trường luôn xúc tiến mở rộng mối quan hệ hợp tác đào tạo chất lượng cao với các quốc gia trong khu vực. GS.TS. Kaoru Yamanouchi bày tỏ niềm vui mừng khi được thiết lập mối quan hệ hợp tác với Học viện Khoa học và Công nghệ với các chương trình đào tạo liên kết, trao đổi khoa học.

Sau phần trao đổi trực tiếp, đoàn đại biểu trường Đại học Tokyo đã có chuyến tham quan đến một số phòng thí nghiệm trọng điểm tại các viện chuyên ngành thuộc Học viện Khoa học và Công nghệ.

Kết thúc buổi làm việc, hai bên nhất trí mở rộng hợp tác sâu rộng hơn trong lĩnh vực Khoa học - Công nghệ, đồng thời tổ chức các khóa học ngắn hạn, các chương trình học bổng, trao đổi sinh viên.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Thiết lập mối hợp tác đào tạo giữa Học viện Khoa học và Công nghệ với Đại học Tokyo, Nhật Bản

Thiết lập mối hợp tác đào tạo giữa Học viện Khoa học và Công nghệ với Đại học Tokyo, Nhật Bản

Thiết lập mối hợp tác đào tạo giữa Học viện Khoa học và Công nghệ với Đại học Tokyo, Nhật Bản