Thứ Bảy, 27/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Tư, 09:50 22/06/2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Ngày 22/6/2022, tại Hội trường Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Học viện Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022.

Tới dự buổi Lễ có GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ (Học viện); GS.TSKH. Dương Ngọc Hải, nguyên Giám đốc Học viện KHCN; GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS. TS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo.

Tới dự Lễ còn có các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm KHCNVN), Lãnh đạo các Khoa – Học viện, các tân Thạc sĩ, các thầy/cô, và đại diện cơ quan, gia đình, bạn bè của các tân Thạc sĩ.

Tại buổi Lễ, Giám đốc Học viện, GS.TS. Vũ Đình Lãm, phát biểu khai mạc chào mừngvà cám ơn Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN, Lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN, Hội đồng trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo và Lãnh đạo các Khoa của Học viện. Đồng thời GS. Vũ Đình Lãm cũng gửi lời chúc mừng và cám ơn tới các tân Thạc sĩ cùng toàn thể quý vị đại biểu, bè bạn, đồng nghiệp, đối tác và gia đình của các tân Thạc sĩ đã có mặt trong buổi lễ trọng đại này của Học viện.

Tại buổi Lễ hôm nay, Học viện trao bằng Thạc sĩ cho 105 học viên, thuộc các Khoa: Khoa Toán, Khoa Vật lý, Khoa Hóa học, Khoa Công nghệ Thông tin, Khoa Sinh học, Khoa Công nghệ môi trường, Khoa Sinh thái và Tài nguyên sinh vật.

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

GS.TS. Vũ Đình Lãm phát biểu chào mừng

Phát biểu tại buổi Lễ, GS.TS. Vũ Đình Lãm đã có những lời chúc mừng tới các tân Thạc sĩ: “Trong buổi lễ trọng đại hôm nay, thay mặt Ban tổ chức tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các tân Thạc sĩ, thầy cô và gia đình của các tân Thạc sĩ đã có mặt trong buổi lễ trọng đại này của Học viện. Hơn 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nặng nề đến các mặt của đời sống kinh tế- xã hội, đặc biệt là ngành giáo dục. Học viện Khoa học và Công nghệ cũng không nằm ngoài sự ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Các thầy cô và các bạn được vinh dự nhận bằng hôm nay đã cố gắng, nỗ lực rất nhiều. Với tấm bằng thạc sĩ các bạn có được, Học viện Khoa học và Công nghệ tự hào vì đã được đồng hành trong suốt hành trình chinh phục tri thức của người học và mong rằng các tân Thạc sĩ sẽ mang theo tinh thần không ngừng học tập, tự học, sáng tạo trong hành trang của mình để tiếp tục phát triển sự nghiệp của bản thân, nâng cao tầm vóc của Học viện Khoa học và Công nghệ nhưng quan trọng hơn cả là đóng góp cho sự phát triển của gia đình, cộng đồng và đất nước. Học viện Khoa học và Công nghệ cam kết sẽ tiếp tục đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo, mở rộng nhiều chuyên ngành theo nhu cầu xã hội, hướng đến mục tiêu đạt chuẩn quốc tế về đào tạo sau đại học dẫn đầu các đơn vị đào tạo hàng đầu của cả nước. Chúc các bạn tiếp tục có nhiều cống hiến cho nền khoa học nước nhà và đạt được những ước mơ và hoài bão của mình.”

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến phát biểu tại buổi Lễ

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Trường phát biểu: “Có thể khẳng định Học viện là môi trường học tập, nghiên cứu chuyên sâu lý tưởng, nơi chắp cánh cho các ước mơ nghiên cứu khoa học của các học viên, nghiên cứu sinh, nguồn nhân lực chất lượng cao của Viện Hàn lâm KHCNVN nói riêng và của Học viện nói chung. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, sự tạo điều kiện tốt nhất của Viện Hàn lâm KHCNVN cho các đơn vị nghiên cứu khoa học thực hiện công tác đào tạo mà các nhà giáo, các học viên có thời gian, tâm huyết và cố gắng trong nghiên cứu, học tập và giảng dạy, để Học viện đạt được thành quả như hiện nay. Chúc Học viện Khoa học và Công nghệ ngày càng phát triển hơn nữa, luôn là đơn vị đào tạo đứng đầu cả nước về số lượng cũng như chất lượng đào tạo sau đại học”.

Trong không khí vui mừng, đại diện các tân Thạc sĩ, Thạc sĩ Lê Trọng Bằng, Khoa Công nghệ sinh học phát biểu: “Thật tự hào và vinh dự khi được đứng đây đại diện cho các tân Thạc sĩ phát biểu lời cảm ơn chân thành tới Ban Lãnh đạo Học viện, các thầy hướng dẫn đã tận tình giúp đỡ, tạo điều kiện cho có cơ hội được học tập, nghiên cứu và trao đổi với các nhà khoa học lớn trong nước và quốc tế đã cùng chúng em trải qua 2 năm học tập và nghiên cứu với nhiều khó khăn, thử thách trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu và cống hiến, đem hết những khả năng, kiến thức, nhiệt huyết của mình góp phần vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đưa khoa học vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu phát triển của Viện Hàn lâm KHCNVN và của đất nước”.

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Thạc sĩ Lê Trọng Bằng phát biểu tại buổi lễ

Lễ Trao bằng thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu, các tân Thạc sĩ của Học viện.

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Lễ trao bằng Thạc sĩ năm 2021 và đợt 1 năm 2022

Nguồn: Phòng Tổ chức- Hành chính và Truyền thông


Các tin đã đưa: