Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Năm, 10:56 19/07/2018

Công bố các đề tài sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2018

Trong buổi Lễ khai giảng khóa Cao học và Nghiên cứu sinh, trao bằng cho các Tân Tiến sĩ, công bố các cá nhân chủ nhiệm đề tài sau tiến sĩ (Postdoc) năm 2018, Vinh danh các nhà khoa học có thành tích đặc biệt xuất sắc trong nghiên cứu khoa học năm 2017 được tổ chức vào ngày 16 tháng 7 năm 2018 tại Hội trường của Viện Hàn lâm KHCNVN, Học viện Khoa học và Công nghệ đã trao Quyết định phê duyệt các để tài Postdoc năm 2018 thuộc “Chương trình sau tiến sĩ tạo nguồn lực khoa học công nghệ cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam” cho 10 ứng viên xuất sắc trúng tuyển.

Năm 2018, có 19 hồ sơ từ khắp các đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học trên cả nước đăng ký tuyển chọn. Sau quá trình sơ tuyển, Hội đồng đã tuyển chọn được 14 hồ sơ đạt tiêu chuẩn của Chương trình để thẩm định nội dung khoa học tại 5 Hội đồng chuyên môn là: Công nghệ Sinh học, Công nghệ Thông tin và Viễn thông, Vật lý, Cơ học và Tự động hóa, Hóa học. Các Hội đồng đã tiến hành xét tuyển từ ngày 10/5 – 18/5/2018 và lựa chọn được 10 đề tài đạt yêu cầu về nội dung khoa học để thẩm định tài chính. Kết quả có 10 ứng viên đã trúng tuyển đề tài Postdoc năm 2018 tại Học viện. Các ứng viên trúng tuyển Chương trình sau tiến sĩ đợt này sẽ triển khai thực hiện đề tài tại các Viện nghiên cứu chuyên ngành của Viện Hàn lâm KHCNVN, gồm:

1.Viện Công nghệ Thông tin1 đề tài
2. Viện Công nghệ Hóa học1 đề tài
3. Viện Hóa sinh biển2 đề tài
4. Viện Hóa học2 đề tài
5. Viện Nghiên cứu Khoa học miền Trung1 đề tài
6. Viện Sinh học Nhiệt đới1 đề tài
7. Viện Vật lý1 đề tài
8. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội1 đề tài

Công bố các đề tài sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2018

GS.TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, Giám đốc Học viện KHCN phát biểu trong buổi lễ

GS.TS. Phan Ngọc Minh cho rằng, Chương trình sau tiến sĩ tạo nguồn lực khoa học công nghệ cho Viện Hàn lâm KHCNVN là một chương trình nhằm nâng cao năng lực nghiên cứu của đội ngũ có trình độ tiến sĩ; thu hút các nhà khoa học có trình độ tiến sĩ đến làm việc tại các đơn vị trực thuộc của Viện Hàn lâm KHCNVN; Tạo cơ hội cho các nhà khoa học trẻ tập hợp thành nhóm nghiên cứu, được tiếp cận với tổ chức triển khai nghiên cứu khoa học.

Phát biểu trong buổi lễ, đại diện cho các cá nhân chủ nhiệm đề tài Postdoc năm 2018, TS. Nguyễn Thị Cúc, người sẽ thực hiện đề tài Postdoc tại Viện Hóa sinh biển, đã nêu rõ những ý nghĩa và cơ hội mà Chương trình mang đến “Chương trình sau tiến sĩ này có ý nghĩa rất to lớn với chúng em, những nhà khoa học trẻ mới bước đầu bước trên con đường nghiên cứu khoa học của mình, chúng em còn rất nhiều bỡ ngỡ, rất nhiều khó khăn. Nhưng nhờ vào chương trình này, chúng em sẽ có cơ hội trau dồi kiến thức, nâng cao khả năng làm việc độc lập, tích lũy thêm kinh nghiệm làm việc”.

Công bố các đề tài sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2018

TS. Nguyễn Thị Cúc, Khoa Hóa học, đại diện các chủ nhiệm đề tài sau tiến sĩ (Postdoc) năm 2018 phát biểu ý kiến

Sau một năm thực hiện chương trình, hiện nay Học viện đang quản lý 50 đề tài/nhiệm vụ sau tiến sĩ, trong đó đã có 04 cá nhân chủ nhiệm đề tài/nhiệm vụ có năng lực tốt, thể hiện sự xuất sắc trong việc thực hiện nghiên cứu và tổ chức nghiên cứu khoa học thông qua các đề tài Postdoc đã được tuyển dụng vào biên chế tại các Viện chuyên ngành là: Viện Công nghệ Hóa học, Viện Khoa học Vật liệu, Viện Công nghệ sinh học, Viện Hóa học các hợp chất thiên nhiên và thời gian tới các cá nhân có năng lực sẽ tiếp tục được tuyển vào biên chế tại các Viện chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN.

Học viện tin tưởng rằng, với năng lực của mình, các chủ nhiệm đề tài/nhiệm vụ sau tiến sĩ sẽ hoàn thành tốt đề tài/nhiệm vụ Postdoc đúng thời hạn và có sản phẩm là các công trình công bố quốc tế có chất lượng cao, xứng đáng là nguồn lực khoa học công nghệ kế cận xuất sắc cho Viện Hàn lâm KHCNVN. Với hiệu quả tích cực mà chương trình mang lại, năm 2019, Học viện dự kiến sẽ tiếp tục tuyển mới 20 đề tài sau tiến sĩ.

Phòng quản lý khoa học và Hợp tác Quốc tế

Học viện Khoa học và Công nghệ


Các tin đã đưa: