Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Sáu, 09:22 22/06/2018

Hoạt động gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp

Thực hiện Đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, nhằm đẩy mạnh các hoạt động đào tạo sau đại học, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp, Học viện Khoa học và Công nghệ đã thúc đẩy những hoạt động gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp.

Với đặc thù của Học viện là mô hình kết nối các Viện nghiên cứu chuyên ngành trong Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, đây là các viện nghiên cứu khoa học hàng đầu, có điều kiện cơ sở vật chất, phòng thí nghiệm hàng đầu cùng với đội ngũ giảng viên hơn 800 tiến sĩ trong đó có hơn 200 Phó giáo sư, 70 Giáo sư trong các lĩnh vực nghiên cứu khoa học. Học viện luôn là đầu mối hợp tác với các trường Cao đằng, Đại học trong nước trong lĩnh vực đào tạo nguồn nhân lực Khoa học công nghệ cao, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp.

Hoạt động gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp

Trong chuỗi các hoạt động chào mừng ngày Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), Học viện Khoa học và Công nghệ đã tham dự "Hội thảo khoa học Hỗ trợ giảng viên, sinh viên đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp", "Ngày hội việc làm sinh viên HHT lần thứ 3" năm 2018, Lễ cắt băng khánh thành “Trung tâm STEM và Hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” (STEM: Science (khoa học), Technology (công nghệ), Engineering (kỹ thuật) và Maths (toán học)) tại trường Cao đẳng nghề Công nghệ cao Hà Nội. Tham dự chuỗi sự kiện này có sự hiện diện của GS. TS Lê Quân - Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, TS Nguyễn Chí Trường - Vụ trưởng Vụ Công tác HSSV - Tổng cục GDNN - Bộ LĐTB&XH, PGS.TS. Nguyễn Anh Tuấn – Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hà Nội, đ/c Nguyễn Thanh Nhàn - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội TP Hà Nội, GS. TS. Trần Đại Lâm, Phó Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ cùng với đại diện lãnh đạo một số trường Đại học, Cao đẳng và Doanh nghiệp.

Hoạt động gắn kết đào tạo, nghiên cứu khoa học và hỗ trợ khởi nghiệp

Trong các hoạt động này, Học viện Khoa học và Công nghệ cũng đã có trao đổi hợp tác với nhà trường trong việc nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học, ứng dụng chuyển giao công nghệ của các cán bộ, giáo viên phục vụ cho công tác quản lí đào tạo và giảng dạy và các cơ hội gắn kết nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo khởi nghiệp……/.

Nguồn: Bộ phận Truyền thông, Học viện Khoa học và Công nghệ

Xử lý tin: Hồng Việt


Các tin đã đưa: