Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Tư, 11:06 14/03/2018

HỘI NGHỊ GIÁO DỤC STEM YSEALI – PHNOM PENH, CAMPUCHIA

Kết thúc quá trình tuyển chọn của Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ, Chuyên viên Phạm Thúy Hằng, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế, Học viện Khoa học và Công nghệ đã được chọn để tham dự Hội nghị Giáo dục STEM YSEALI được tổ chức tại Phnom Penh, Campuchia trong đầu tháng 3/2018. Chị cũng đại diện cho Việt Nam báo cáo trong Hội nghị và giành chiến thắng cho dự án STEM Park.

Chương trình Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) - sáng kiến của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, là chương trình nổi bật của chính phủ Hoa Kỳ. YSEALI tập trung vào các chủ đề quan trọng mà thanh niên trong khu vực quan tâm như: Tinh thần tích cực của công dân, môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên, khởi nghiệp và phát triển kinh tế. YSEALI hướng tới tăng cường năng lực lãnh đạo và kết nối trong ASEAN, làm sâu sắc thêm sự gắn kết với các thủ lĩnh trẻ trước các thách thức then chốt của khu vực và toàn cầu, và thúc đẩy quan hệ giữa nhân dân Hoa Kỳ và các thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á.

HỘI NGHỊ GIÁO DỤC STEM YSEALI – PHNOM PENH, CAMPUCHIA

Chụp ảnh lưu niệm tại Hội thảo giáo dục STEM

Kết thúc quá trình tuyển chọn của phái đoàn Ngoại giao Hoa kỳ, 50 thành viên của YSEALI từ khắp các nước ASEAN đã được chọn để tham gia Hội nghị Giáo dục STEM, 2017 với mục đích thúc đẩy giáo dục STEM cho thanh thiếu niên trong khu vực. Tham gia Hội nghị này, Chị Phạm Thúy Hằng, Học viện Khoa học và Công nghệ cũng đồng thời được mời báo cáo và thảo luận về những thách thức của Việt Nam trong giáo dục STEM hiện nay, đồng thời đề xuất các giải pháp thực tiễn trong phiên họp toàn thể “Những khoảng cách trong giáo dục STEM trong ASEAN”.

HỘI NGHỊ GIÁO DỤC STEM YSEALI – PHNOM PENH, CAMPUCHIA

Báo cáo và thảo luận về giáo dục STEM tại ASEAN

Cũng trong Hội nghị này, các thành viên đã làm việc rất tích cực và tập trung để xây dựng các dự án nhằm thúc đẩy giáo dục STEM. Kết thúc vòng thi tuyển chọn được tổ chức tại Sân vận động Olympic Phnom Penh, dự án STEM Park của chị Phạm Thúy Hằng đã được chọn là 1 trong 3 dự án chiến thắng và nhận được nguồn vốn đầu tư ban đầu (Seed Funding) của Đại sứ quán Hoa Kỳ. STEM Park dự kiến sẽ được thực hiện trong thời gian gần nhất với sự phối hợp của thành viên YSEALI tại các nước Việt Nam, Brunei, Campuchia, Malaysia, Thái Lan và Myanmar.

HỘI NGHỊ GIÁO DỤC STEM YSEALI – PHNOM PENH, CAMPUCHIA

Dự án STEM Park dành chiến thắng và được nhận Seed Funding của Đại sứ quán Hoa Kỳ

Thông tin chi tiết về YSEALI tham khảo tại website:

https://asean.usmission.gov/yseali/yseali-about/

Để biết thêm về kinh nghiệm tham gia chương trình của YSEALI và dự án STEM Park vui lòng liên hệ Ms. Hằng, Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế

Email: pthang@gust-edu.vast.vn

ĐT: 093 661 8899

Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế


Các tin đã đưa: