Thứ Năm, 16/05/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Bảy, 11:53 09/03/2019

Học viện Khoa học và Công nghệ đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS +

Trong khuôn khổ dự án Mineral – Erasmus+ “Hiện đại hóa chương trình đào tạo ngành Địa chất tại các trường đại học của Nga và Việt Nam” Sáng ngày 06/03/2019, phái đoàn Liên hiệp các trường Đại học trong dự án Mineral đã có chuyến thăm và làm việc tại Học viện Khoa học và Công nghệ (Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam). Phái đoàn bao gồm đại diện từ các trường của Châu Âu:

- Đại học Công Nghệ Bergakademie Freiberg, Đức.

- Đại học Montanuniversität Leoben, Áo.

- Đại học Degli Dtudi Di Turino, Ý.

- Đại học tổng hợp Công nghệ và Nghiên cứu Quốc gia MISIS, Nga.

- Đại học Bách Khoa Quốc Gia Nam, Nga.

- Đại học Mỏ quốc gia Ural, Ekaterinburg, Nga.

- Viện Nghiên Cứu Mỏ và Luyện Kim Bắc-Caucasian, Vladikavkaz, Nga.

Đón tiếp và làm việc với phái đoàn có PGS.TS Vũ Đình Lãm - Phó Giám Đốc Học viện KHCN cùng đại diện Lãnh đạo Học viện và các phòng, khoa trực thuộc Học viện. Mở đầu buổi làm việc, PGS.TS. Vũ Đình Lãm đã phát biểu chào mừng chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác đến từ liên hiệp các trường Đại học trong dự án Mineral và hy vọng mối quan hệ hợp tác giữa các đơn vị sẽ ngày càng phát triển trong nghiên cứu và đào tạo, cập nhật các chương trình đào tạo tiên tiến trên thế giới.

Tại buổi làm việc, đại diện các trường Đại học cũng đã có buổi thảo luận trao đổi các vấn đề xung quanh dự án nhằm thúc đẩy hiện đại hóa và quốc tế hóa hệ thống giáo dục đại học ở Việt Nam, Nga, Đức và Ý, đồng thời tạo ra một chương trình giáo dục quốc tế, bồi dưỡng hội nhập khu vực và hợp tác liên vùng để cung cấp các cơ hội tốt hơn để trao đổi giáo dục trong tương lai. Trong năm 2019, Học viện sẽ tiếp tục thực hiện các hoạt động nằm trong khuôn khổ dự án, đặc biệt là tiếp tục tổ chức chương trình học trực tuyến “Winter school” cho đối tượng là các nhà Địa chất trẻ. Chương trình được giảng dạy bằng tiếng Anh bởi các giảng viên của các trường đại học thành viên thuộc khối Châu Âu. Đây sẽ là cơ hội tốt để các Giảng viên và Học viên học tập, cập nhật những kiến thức mới nhất cũng như tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến trên thế giới nhằm nâng cao năng lực chuyên môn.

Trưởng phái đoàn phái đoàn GS.TS Carsten Drebenstedt gửi lời cảm ơn Lãnh đạo Học viện KHCN đã dành thời gian đón tiếp đoàn trọng thị và nồng hậu. Giáo sư bày tỏ ấn tượng đối với sự phát triển mạnh mẽ của Học viện KHCN cũng như vui mừng trước mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Học viện và các trường Đại học. GS. Carsten Drebenstedt mong muốn tìm hiểu thêm về những khó khăn, thách thức trong quá trình triển khai các kế hoạch và mục tiêu của Học viện KHCN để từ đó có thể hỗ trợ kết nối, thúc đẩy cho các quan hệ hợp tác hiệu quả hơn giữa các bên liên quan trong tương lai.

Một số hình ảnh của buổi làm việc:

Học viện Khoa học và Công nghệ đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS +

PGS.TS. Vũ Đình Lãm phát biểu

Học viện Khoa học và Công nghệ đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS +

Trưởng phái đoàn GS.TS Carsten Drebenstedt gửi lời cám ơn và trao quà tới Học viện KHCN (người đầu tiên từ trái sang).

Học viện Khoa học và Công nghệ đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS +

Phái đoàn chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Học viện KHCN.


Các tin đã đưa: