Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Năm, 09:42 26/07/2018

Hội thảo Khoa học Việt Nam – Ba Lan

Được sự cho phép của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, từ ngày 16 đến ngày 18 tháng 7 năm 2018, Học viện Khoa học và Công nghệ đã phối hợp với Viện Khoa học vật liệu và Viện Vật lý tổ chức thành công Hội thảo Khoa học Việt Nam – Ba Lan dành cho các cán bộ trẻ tại Hội trường 338 - Nhà A2, Viện Khoa học vật liệu, Viện Hàn lâm KHCNVN.

Tham dự Hội nghị có VS. Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học Việt Nam (nay là Viện Hàn lâm KHCNVN), GS.TS. Nguyễn Quang Liêm, Trưởng Khoa Khoa học vật liệu và Năng lượng – Học viện Khoa học và Công nghệ; PGS. TS. Đoàn Đình Phương, Viện trưởng Viện Khoa học vật liệu, PGS.TS. Nguyễn Thanh Bình, Phó viện trưởng Viện Vật lý, GS. Robert Stawarz, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sư phạm Krakow, Ông Szymon Wudarski, Tham tán Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam và nhiều GS đến từ trường Đại học Sư phạm Krakow và Viện Hàn lâm KHCNVN.

Ngoài ra, còn có gần 60 đại biểu, chủ yếu là các Tiến sĩ mới bảo vệ luận án và các nghiên cứu sinh đang thực hiện luận án Tiến sĩ đến từ các trường Đại học của Ba Lan, Học viện Khoa học và Công nghệ và các đơn vị đào tạo và nghiên cứu trong Viện Hàn lâm KHCNVN.

Với mục đích thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong nghiên cứu và đào tạo sau đại học giữa Trường Đại Sư phạm Krakow và Học viện Khoa học và Công nghệ, Viện Khoa học vật liệu và Viện Vật lý, Hội thảo tập trung vào 2 lĩnh vực Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội, gồm 38 báo cáo được chia làm 4 Tiểu ban:

I) Vật liệu từ có cấu trúc nano

II) Vật liệu 2D

III) Tinh thể quang tử và Metamatrials

IV) Vật liệu và linh kiện tiết kiệm năng lượng

Hội nghị diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng và đã đạt được những thành công đáng khích lệ. Đây chính là cơ hội tốt cho các nhà nghiên cứu trẻ trao đổi, chia sẻ và trau dồi kiến thức đồng thời học hỏi thêm kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học của các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực khoa học vật liệu và năng lượng, vật lý.

Học viện Khoa học và Công nghệ sẽ tiếp tục phối hợp với các Viện chuyên ngành trong Viện Hàn lâm KHCNVN để tổ chức thành công các Hội nghị, Hội thảo trong nước và Quốc tế nhằm đầy mạnh quan hệ hợp tác về đào tạo và nghiên cứu trong các lĩnh vực chuyên ngành mà Học viện KHCN đang quản lý.

Hội thảo Khoa học Việt Nam – Ba Lan

PGS. TS. Đoàn Đình Phương phát biểu khai mạc Hội thảo

Hội thảo Khoa học Việt Nam – Ba Lan

Ông Szymon Wudarski, Tham tán Đại sứ quán Ba Lan tại Việt Nam phát biểu

Hội thảo Khoa học Việt Nam – Ba Lan

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp ảnh lưu niệm

Nguồn tin: Phòng Quản lý khoa học và hợp tác quốc tế

xử lý tin: Hồng Việt


Các tin đã đưa: