Chủ Nhật, 28/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Tư, 15:23 17/01/2024

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Sáng 17/01/2024, Học viện Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ công bố học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn Novatech tài trợ.

Tham dự buổi Lễ, về phía Học viện Khoa học và Công nghệ có:

GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện;

GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Trường;

GS.TS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo;

Lãnh đạo các Viện nghiên cứu chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam; Lãnh đạo các Khoa; các thầy/cô giáo, các cán bộ của Học viện; các học viên cao học, nghiên cứu sinh đang theo các chương trình học tại Học viện.

Về phía Tập đoàn Novatech có:

Ông Oh Choon Teak, Chủ tịch Tập đoàn Novatech;

Ông Kim Kihuyn, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Novatech Vina;

Bà Trần Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Hành chính - Nhân sự Công ty TNHH Novatech Vina.

GS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện phát biểu khai mạc và giới thiệu về Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học:

“Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và Công ty TNHH Novatech Vina về phối hợp đào tạo, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ và tuyển dụng nguồn nhân lực khoa học công nghệ trình độ cao; “Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học” được thành lập dưới sự tài trợ và quản lý của Công ty TNHH Novatech Vina, Học viện Khoa học và Công nghệ điều hành nhằm hỗ trợ cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh suất xắc đang theo học tại Học viện Khoa học và Công nghệ. Bên cạnh đó Quỹ cũng sẽ tài trợ cho một số đề tài/nhiệm vụ nghiên cứu khoa học tại Học viện KHCN. Dự kiến Quỹ sẽ cấp khoảng 25 học bổng/năm (trong đó 20 học bổng cho học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc và 4-5 học bổng cho những học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc có mong muốn làm việc tại Công ty Novatech Vina sau khi tốt nghiệp tại Học viện KHCN). Tất cả những hỗ trợ này nhằm phát triển các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như Vật lý, Khoa học vật liệu, Công nghệ thông tin, Hóa học, Địa chất, Cơ khí, Tự động hóa, Môi trường và các lĩnh vực đào tạo khác tại Học viện.

Việc xét chọn các Học bổng và đề tài sẽ do Hội đồng của Học viện thành lập gồm các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực xem xét, và được đánh giá một cách kỹ lưỡng. Hội đồng sẽ xét chọn và Học viện sẽ công bố các suất học bổng và đề tài trên tinh thần lấy học viên, nghiên cứu sinh làm trọng tâm và Quỹ sẽ có những hỗ trợ hiệu quả và có ý nghĩa nhất.

Học viện Khoa học và Công nghệ là cơ sở đào tạo sau đại học; nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về nhiều lĩnh vực khoa học và công nghệ, đồng thời là nơi kết nối với các cơ sở giáo dục hàng đầu, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước. Cùng với nhiều chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học và các chương trình học bổng khác (Vallet, VinIF, Nagao...), “Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học” do Công ty TNHH Novatech Vina trao tặng sẽ khích lệ, động viên và hỗ trợ các học viên, nghiên cứu sinh của Học viện Khoa học và Công nghệ vững tin vào năng lực, kiến thức của chính mình, nuôi khát vọng vươn cao và hoàn thành xuất sắc luận văn/luận án”

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc

Tại buổi Lễ, Ông Oh Choon Teak – Chủ tịch Tập đoàn Novatech đã có những chia sẻ:

“Công ty TNHH Novatech Vina là công ty của Tập đoàn Novatech xây dựng tại Việt Nam với mục tiêu xây dựng một Công ty vững mạnh về khoa học công nghệ với nguồn nhân lực chủ yếu là người Việt Nam. Chính vì vậy, chúng tôi đề cao sự hợp tác với Học viện Khoa học và Công nghệ, là nơi đào tạo nguồn nhân lực khoa học và công nghệ trình độ cao. Chúng tôi luôn mong muốn hỗ trợ các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc của Học viện Khoa học và Công nghệ và chào đón những học viên, nghiên cứu sinh có mong muốn làm việc tại Công ty Novatech Vina sau khi tốt nghiệp. Tôi luôn tin rằng, những nhân lực trình độ cao về khoa học và công nghệ ở Việt Nam sẽ giúp Công ty TNHH Novatech Vina nói riêng và Tập đoàn Novatech nói chung ngày càng phát triển.”

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Ông Oh Choon Teak – Chủ tịch Tập đoàn Novatech phát biểu tại buổi Lễ

Cũng tại buổi Lễ, GS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo phát biểu đánh giá rất cao “Quỹ học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học” do Công ty Novatech Vina tài trợ. GS Nguyễn Đại Hưng nhấn mạnh, Học viện Khoa học và Công nghệ là một trong những Cơ sở giáo dục Sau đại học lớn và uy tín nhất của Việt Nam; nơi có gần 1000 cán bộ/giảng viên có trình độ GS/PGS và Tiến sĩ từ các Viện nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN tham gia công tác giảng dạy tại Học viện KHCN. Quỹ học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Công ty Novatech tài trợ có ý nghĩa rất lớn, sẽ hỗ trợ được nhiều học viên của Học viện trong nghiên cứu khoa học, thực hiện các đề tài luận văn/luận án.

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

GS.TS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo phát biểu tại buổi Lễ

Để ghi nhớ và đánh dấu sự hợp tác của 2 bên, Ông Oh Choon Teak – Chủ tịch Tập đoàn Novatech và GS. Vũ Đình Lãm đã cùng trao Biên bản ghi nhớ Quỹ học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn Novatech tài trợ.

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Ông Oh Choon Teak – Chủ tịch Tập đoàn Novatech và GS. Vũ Đình Lãm đã cùng trao Biên bản ghi nhớ

Phát biểu bế mạc, GS. Vũ Đình Lãm thay mặt Học viện Khoa học và Công nghệ gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới ông OH CHOON TEAK - Chủ tịch tập đoàn Novatech, ông KIM KIHYUN - Tổng giám đốc Công ty TNHH Novatech Vina đã quan tâm và thiết lập Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học rất ý nghĩa này. Học viện sẽ thành lập Hội đồng để chọn được những NCS/học viên cao học xuất sắc nhất nhận Học bổng này.

Nhân dịp này GS. Vũ Đình Lãm cũng gửi lời cảm ơn trân trọng nhất tới các đồng chí Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN đã luôn chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện cho Học viện KHCN trong suốt chặng đường vừa qua, cảm ơn GS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng trường; GS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng KH&ĐT và các đồng chí Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN đã phối hợp, đồng hành cùng với Học viện KHCN trong quá trình tổ chức quản lý và đào tạo. GS. Vũ Đình Lãm cũng gửi lời cảm ơn tới các giảng viên, các cán bộ của Học viện KHCN đã trực tiếp tham gia giảng dạy, quản lý, hướng dẫn NCS và học viên cao học trong quá trình thực hiện đề tài nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

TS. Đỗ Thị Lâm Thanh, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính và Truyền thông

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Quang cảnh buổi Lễ

Lễ công bố Học bổng và hỗ trợ nghiên cứu khoa học do Tập đoàn NOVATECH tài trợ

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: Phòng Tổ chức – Hành chính và Truyền thông