Thứ Năm, 25/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Hai, 10:01 22/06/2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Ngày 18/6/2020, tại Hội trường A1 Toà nhà Trung tâm, Học viện Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020.

Tới dự buổi Lễ có GS.VS. Châu Văn Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, GS.TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, GS.TS. Vũ Đình Lãm Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ; Đại diện Lãnh đạo các Khoa; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN; các Thầy/Cô giáo, Học viên của Học viện và đại diện cơ quan, gia đình, bạn bè của các Tân Thạc sĩ, Tiến sĩ. Thay mặt Lãnh đạo Học viện, GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện KHCN phát biểu khai mạc chào mừng và cám ơn các quý vị Đại biểu, cùng các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ đã đến tham dự sự kiện quan trọng này của Học viện. Phát biểu tại buổi lễ, GS. TS. Phan Ngọc Minh nhiệt liệt chúc mừng các tân thạc sĩ, tiến sĩ được nhận bằng đợt I năm 2020. GS Phan Ngọc Minh cũng bày tỏ sự vui mừng trước những thành tựu đã đạt được của Học viện trong những năm vừa qua, GS nhấn mạnh vai trò của Học viện, một trường Đại học nghiên cứu trực thuộc Viện Hàn lâm trong công tác đào tạo, nghiên cứu hướng tới thương mại hóa sản phẩm khoa học công nghệ. Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN mong muốn và tin tưởng Học viện cùng với Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội sẽ tiếp tục có nhiều đổi mới, phát triển trong tình hình mới; Có nhiều sáng kiến, phát huy tốt hơn nữa tiềm lực to lớn của Viện Hàn lâm; là các Đại học nghiên cứu có thứ hạng cao, mang thương hiệu của Viện Hàn lâm KHCNVN.

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

GS.TS. Vũ Đình Lãm phát biểu chào mừng

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020 TS. Trần Thị Phương Anh công bố danh sách các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ

GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS. Phan Ngọc Minh và GS.TS Vũ Đình Lãm trao Bằng và tặng hoa cho các Tân Thạc sĩ, Tân Tiến sĩ và các Thầy hướng dẫn.

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

GS.VS. Châu Văn Minh và GS.TS. Vũ Đình Lãm chụp ảnh cùng các tân Tiến sĩ

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

GS.TS, Phan Ngọc Minh và PGS.TS. Vũ Đình Lãm chụp ảnh cùng các tân Thạc sĩ

Phát biểu tại buổi lễ nhận bằng, Tân thạc sĩ Võ Văn Linh (khoa Vật Lý) thay mặt cho 57 tân thạc sĩ đã khẳng định sự đúng đắn khi lựa chọn học chương trình thạc sĩ tại Học viện. Tân thạc sĩ chia sẻ “Sau quá trình học tập và nghiên cứu, chúng em nhận thấy Học viện Khoa học và Công nghệ là môi trường học tập, nghiên cứu chuyên sâu lý tưởng. Chính nhờ có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học cùng với sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam mà chất lượng công tác đào tạo ngày càng được nâng cao.

Tấm bằng Thạc sĩ mà chúng em vinh dự nhận được ngày hôm nay, không chỉ là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của bản thân trong quá trình học tập mà còn nhờ có sự hướng dẫn tận tụy của các thầy, cô giáo. Tuy nhiên, chúng em cũng xác định đây mới chỉ là bước khởi đầu trong con đường nghiên cứu khoa học. Với hành trang là niềm đam mê, lòng nhiệt huyết trong nghiên cứu khoa học và những kiến thức mà các Thầy Cô đã truyền đạt, chúng em xin hứa sẽ không ngừng học tập, tiếp tục phấn đấu và góp phần công sức của mình vào sự nghiệp khoa học bằng những sản phẩm khoa học có giá trị, đưa khoa học ứng dụng vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa.”

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Tân Thạc sĩ Võ Văn Linh phát biểu tại buổi Lễ

Hòa cùng với không khí vui mừng, tự hào và vinh dự đại diện 40 Tân Tiến sĩ, Tiến sĩ Phan Thị Hoài Trinh (Khoa Công nghệ Sinh học) phát biểu:

“Chúng em rất tự hào được trở thành học viên của Học viện Khoa học và Công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam bởi đây là cơ quan nghiên cứu cơ bản về khoa học tự nhiên và phát triển công nghệ hàng đầu của cả nước. Chúng em hoàn toàn yên tâm và tin tưởng rằng mình đã chọn đúng cơ sở đào tạo, nơi tốt nhất để chúng em thực hiện ước mơ hoài bão.

Thật vậy, kết quả đạt được sau khóa học của chúng em đã chứng minh rằng, chương trình đạo tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ phù hợp với tình hình thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của xã hội, tạo nguồn nhân lực có chất lượng cho toàn thể xã hội. Thông qua sự tiến bộ về trình độ, nhận thức, cũng như hiệu quả công tác của chúng em, các cơ quan, doanh nghiệp và xã hội cũng đánh giá cao về chất lượng đào tạo của Học viện.

Thời khắc này, chúng em được đứng ở đây để nhận bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ của mình, chúng em rất lấy làm tự hào và vinh dự. Có thể khẳng định rằng, để có được kết quả của ngày hôm nay, ngoài ý chí, nghị lực học tập của bản thân, chúng em còn có sự hỗ trợ, động viên rất lớn từ phía Học viện, gia đình, bạn bè và đồng nghiệp. Đặc biệt hơn, chúng em đã nhận được sự hướng dẫn tận tình và chia sẻ những kiến thức, những kinh nghiệm quý báu của Quý Thầy Cô, trong suốt quá trình học tập, nghiên cứu.

Trong giờ phút long trọng này, chúng em vô cùng phấn khởi vì đã vượt qua được những khó khăn để đi đến chặng đường cuối cùng. Có được tấm bằng thạc sĩ, Tiến sĩ trong tay, dù chúng em có đi đâu, có làm gì, chúng em cũng cảm thấy rất tự hào, vì mình được đào tạo một cách bài bản. Chúng em hy vọng Học viện tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được để xây dựng Học viện ngày càng phát triển, xứng danh cùng với các trường nổi tiếng trong nước và quốc tế.”

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Tân Tiến sĩ Phan Thị Hoài Trinh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu bế mạc, GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn đến GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS. Phan Ngọc Minh, Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN, các đồng chí Lãnh đạo các Đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN, các đơn vị phối hợp, các Thầy/cô, các nhà khoa học và các học viên, nghiên cứu sinh, đã luôn sát cánh cùng Học viện trên con đường đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 1 năm 2020

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông Học viện Khoa học và Công nghệ