Thứ Năm, 25/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Tư, 09:38 20/11/2019

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Ngày 19/11/2019, tại Hội trường tầng 10, Toà nhà Trung tâm, Học viện Khoa học và Công nghệ long trọng tổ chức Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019.

Tới dự buổi Lễ có GS.VS. Châu Văn Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, GS.TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, PGS.TS. Vũ Đình Lãm Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ; Đại diện Lãnh đạo các Khoa; Đại diện Lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN; các Thầy/Cô giáo, Học viên của Học viện và đại diện cơ quan, gia đình, bạn bè của các Tân Thạc sĩ, Tiến sĩ. Thay mặt Lãnh đạo Học viện, PGS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện KHCN phát biểu khai mạc chào mừng và cám ơn các quý vị Đại biểu, cùng các Tân Tiến sĩ, Tân Thạc sĩ đã đến tham dự sự kiện quan trọng này của Học viện.

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

PGS.TS. Vũ Đình Lãm phát biểu chào mừng

TS.Trần Thị Phương Anh công bố danh sách các Tân Tiến Sĩ, Tân Thạc sĩ cùng Thầy hướng dẫn.

GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS. Phan Ngọc Minh và PGS.TS Vũ Đình Lãm trao Bằng và tặng hoa cho các Tân Thạc sĩ, Tân Tiến sĩ và các Thầy hướng dẫn.

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

TS. Trần Thị Phương Anh công bố danh sách các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS. Phan Ngọc Minh và PGS.TS. Vũ Đình Lãm chụp ảnh cùng các tân Tiến sĩ

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS, Phan Ngọc Minh và PGS.TS. Vũ Đình Lãm chụp ảnh cùng các tân Thạc sĩ

Phát biểu tại buổi lễ nhận bằng, Tân thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan – học viên cao học khoa Hóa học khóa 2017-2019 đã khẳng định sự đúng đắn khi lựa chọn học chương trình thạc sĩ tại Học viện. Tân thạc sĩ chia xẻ: Sau 2 năm học tập và nghiên cứu tại Học viện KHCN đến nay chúng em đã hoàn thành chương trình học tập của mình và chỉ ít phút nữa thôi chúng em sẽ nhận được tấm bằng Thạc sĩ. Chúng em vô cùng hạnh phúc khi đã vượt qua những khó khăn để vươn lên và đạt được mục tiêu cao quý trên con đường học vấn. Để có được niềm vui, niềm hạnh phúc đó, chúng em đã nhận được sự quan tâm sâu sắc của Ban lãnh đạo Học viện KHCN, của phòng quản lý Học Viên và đặc biệt là sự giảng dạy và hướng dẫn tận tâm, tận tình của quý thầy cô giáo. Chúng em luôn khắc ghi những kiến thức và kinh nghiệm của thầy cô giảng dạy để áp dụng linh hoạt, sáng tạo vào thực tiễn nhiệm vụ công tác của mình. Và đó cũng là minh chứng để khẳng định rằng sự lựa chọn và học tập của chúng em tại Học viện KHCN là đúng đắn và tốt nhất: Chúng em được các thầy cô giỏi về chuyên môn giảng dạy - Tốt về tư duy kiến thức – Môi trường tốt về trang thiết bị học tập và đặc biệt chúng em rất khâm phục sự cống hiến cho khoa học của các thầy cô và các nhà khoa học của Học viện. Các thầy cô đã truyền ngọn lửa tâm huyết và yêu khoa học cho chúng em! Chúng em thực sự ngưỡng mộ các thành tựu khoa học của các thầy cô và các nhà khoa học. Đó cũng là sự khích lệ để chúng em cố gắng vượt qua khó khăn hoàn thành tốt hơn trong công việc!

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Tân Thạc sĩ Nguyễn Thị Ngọc Lan phát biểu tại buổi Lễ

Hòa cùng với không khí vui mừng, tự hào và vinh dự đại diện các Tân Tiến sĩ, Tiến sĩ Phan Quốc Thông - phát biểu: “ …..Có thể khẳng định Học viện KHCN là môi trường học tập, nghiên cứu chuyên sâu lý tưởng. Tại đây các học viên luôn được tạo điều kiện và có cơ hội được học tập, nghiên cứu và trao đổi với các nhà khoa học lớn trong nước và quốc tế. Học viện luôn là một trong các đơn vị có thứ hạng cao về số lượng các công trình khoa học được công bố trên các tạp chí uy tín. Nhờ có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác đào tạo với nghiên cứu khoa học, sự tạo điều kiện tốt nhất của Viện Hàn lâm cho các đơn vị nghiên cứu khoa học thực hiện công tác đào tạo. Vì vậy mà chất lượng công tác đào tạo được nâng cao, các thủ tục được thực hiện nhanh gọn, kịp thời. Chúng em được nhận bằng Tiến sĩ của Học viện Khoa học và Công nghệ, đó là niềm tự hào rất lớn.

Tuy nhiên, chúng em cũng xác định đây mới chỉ là bước khởi đầu cho con đường nghiên cứu khoa học. Cho dù, chúng em đã đủ tự tin để bước vào các lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu của mình, song cũng cần lắm một sự dìu dắt, hợp tác của các nhà khoa học đi trước giúp chúng em vững vàng hơn trong nghiên cứu. Chúng em xin hứa tiếp tục phấn đấu và cống hiến, đem hết những khả năng, kiến thức, nhiệt huyết của mình góp phần vào sự nghiệp nghiên cứu khoa học, đưa khoa học vào cuộc sống, đáp ứng được yêu cầu phát triển của đất nước trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa…”

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Tân Tiến sĩ Phan Quốc Thông phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu bế mạc, PGS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện đã gửi lời cảm ơn đến GS.VS. Châu Văn Minh, GS.TS. Phan Ngọc Minh, các đồng chí Lãnh đạo các Đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN, các đơn vị phối hợp, các Thầy/cô, các nhà khoa học và các học viên, nghiên cứu sinh, đã luôn sát cánh cùng Học viện trên con đường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và gửi lời chúc tốt đẹp và chân thành nhất đến các Quí vị Đại biểu .

Lễ trao Bằng tiến sĩ đợt 2 năm 2019 đã thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc cho các đại biểu, các Tân Tiến sĩ và tân Thạc sĩ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Lễ trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ đợt 2 năm 2019

Nguồn: Phòng Tổ chức hành chính và Truyền thông