Thứ Năm, 04/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Ba, 10:58 25/09/2018

Hội nghị The third International Workshop on Corrosion and Protection of Materials -CPM

Ngày 18-21 tháng 9 năm 2018, Viện Kỹ thuật nhiệt đới cùng với Trường Đại học Nguyễn Tất Thành phối hợp với Học viện Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo CPM -2018. Đến tham dự hội thảo có hơn 100 chuyên gia, các nhà khoa học đa ngành, các nhà nghiên cứu và các chuyên gia từ cả các cơ sở giáo dục và các ngành công nghiệp của 12 nước và Việt Nam trong lĩnh vực vật liệu.

Trong bốn phiên thảo luận, 29 bài thuyết trình đã trình bày và trao đổi các thông tin và kết quả về các vấn đề liên quan đến vật liệu. 66 bản tóm tắt các báo cáo được công bố trong kỷ yếu hội thảo, 36 poster đã được giới thiệu. Các bài báo có tính khoa học cao sẽ được lựa chọn sẽ được công bố trên Tạp Chí Khoa học và Công nghệ thuộc Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ việt Nam

Hội thảo này là sự tiếp nối thành công của chương trình CPM-2015 trước đây, Lần này, các chủ đề khoa học của CPM 2018 bao gồm: Ăn mòn và bảo vệ kim loại, thoái hóa và ổn định vật liệu hữu cơ và polyme, vật liệu bảo vệ tiên tiến, sơn và lớp phủ bảo vệ, polyme phân hủy sinh học và vật liệu thân thiện với môi trường, công nghệ và vật liệu bảo tồn. Hội thảo sẽ tạo cơ hội cho các nhà nghiên cứu và các chuyên gia trao đổi những phát hiện và nghiên cứu và thảo luận về giải pháp bảo vệ vật liệu.

Hội nghị “Ăn mòn và bảo về vật liệu” (Corrosion and Protection of Materials -CPM) lần thứ 3

Các đại biểu tham dự Hội thảo CPM 2018

Cũng trong Hội thảo GS. TS. Phan Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thay mặt Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và GS.TS Thái Hoàng, Viện trưởng Viện Kỹ thuật Nhiệt đới đã trao kỷ niệm chương cho GS. TS. Chang-Sik Ha và GS. Ajayan Vinu. GS. Chang-Sik Ha, nghiên cứu viên cao cấp tại Khoa Khoa học và Công nghệ Polyme, Đại học Quốc gia Pusan, Hàn Quốc, là GS. hướng dẫn đề tài sau tiến sỹ cho nhiều cán bộ nghiên cứu đến thực tập khoa học tại Khoa và là một trong các thành viên Ban Cố vấn khoa học quốc tế có đóng góp tích cực và hiệu quả nhất vào công tác tổ chức các hội nghị, hội thảo khoa học quốc tế. GS. Ajayan Vinu là Giám đốc trung tâm đổi mới toàn cầu về vật liệu nano tiên tiến, Khoa Kỹ thuật và môi trường xây dựng tự nhiên, Đại học Newcastle, Úc. GS đã hỗ trợ kinh phí và hướng dẫn nhiều thạc sĩ, Nghiên cứu sinh tại Viện Kỹ thuật Nhiệt đới, là một trong các thành viên Ban Cố vấn khoa học quốc tế có đóng góp tích cực và hiệu quả nhất vào công tác tổ chức hội thảo khoa học quốc tế CPM vào các năm 2015, 2018 và là người thúc đẩy để hợp tác giữa Viện Kỹ thuật Nhiệt đới và Global Innovative Center for Advanced Nanomaterials - University of Newcastle, Australia được thành công.

Hội nghị “Ăn mòn và bảo về vật liệu” (Corrosion and Protection of Materials -CPM) lần thứ 3

Lễ Trao kỷ niệm chương cho GS. TS. Chang-Sik Ha và GS. Ajayan Vinu

Hội thảo CPM lần thứ 4 dự kiến sẽ tổ chức vào năm 2020 tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày thành lập Viện Kỹ thuật nhiệt đới.

Nguồn tin: Bộ phận truyền thông Học viện Khoa học và Công nghệ