Thứ Ba, 16/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Sáu, 10:04 28/06/2024

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

Ngày 28/6/2024, tại Hội trường A1 Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Học viện Khoa học và Công nghệ đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024 và Lễ trao học bổng Novatech 2024.

Tới dự buổi Lễ có GS.TS. Chu Hoàng Hà - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; có đại diện các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN.

Về phía Học viện có GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ; GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Trường; GS.TS. Nguyễn Đại Hưng, Chủ tịch Hội đồng Khoa học và Đào tạo.

Về phía Tập đoàn Novatech, có Ông Kim Ki Hyun Tổng Giám đốc Công ty Novatech VINA và bà Trần Mỹ Ngọc, Trưởng phòng Hành chính nhân sự Công ty.

Ngoài ra buổi Lễ còn có các thành viên Hội đồng trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo, đại diện Lãnh đạo Khoa trực thuộc Học viện, các thầy giáo/cô giáo, các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc được nhận học bổng Novatech 2024 và đại diện cơ quan, gia đình, bạn bè của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ.

Giám đốc Học viện, GS.TS. Vũ Đình Lãm, phát biểu khai mạc chào mừng và cám ơn Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN, các đồng chí lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN, các đồng chí Lãnh đạo các Khoa, Hội đồng trường, Hội đồng Khoa học và Đào tạo của Học viện KHCN, Lãnh đạo Tập đoàn Novatech, các thầy giáo/cô giáo, các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc được nhận học bổng Novatech 2024 cùng toàn thể quý vị đại biểu, bè bạn, đồng nghiệp, đối tác và gia đình của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ đã có mặt trong buổi Lễ trang trọng này: “Trong buổi lễ trọng đại hôm nay, tôi xin gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới các tân Tiến sĩ và tân Thạc sĩ. Với tấm bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ các bạn có được, đó là bằng chứng cho sự kiên trì, lòng say mê khoa học đã giúp các bạn vượt qua một chặng đường đầy gian nan và thử thách. Tôi mong muốn và tin tưởng rằng, với những kiến thức và kỹ năng mà các học viên đã được trang bị trong quá trình học tập và nghiên cứu, các Tiến sĩ, Thạc sĩ sẽ tiếp tục phấn đấu và nỗ lực nhiều hơn nữa để có những công trình nghiên cứu, sản phẩm khoa học có giá trị đóng góp vào sự nghiệp khoa học của ngành và lĩnh vực chuyên môn mà mình đang theo đuổi. Tôi cũng xin được gửi lời chúc mừng tới 31 học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc đã được nhận học bổng Novatech ngày hôm nay. Học viện là cơ sở đào tạo sau đại học, nơi đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về nhiều lĩnh vực KH&CN, đồng thời là nơi kết nối với các cơ sở giáo dục, tổ chức nghiên cứu khoa học, công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước… Quỹ học bổng và nghiên cứu khoa học do Công ty TNHH NOVATECH Vina tài trợ sẽ góp phần hỗ trợ, động viên và khích lệ các học viên, nghiên cứu sinh hoàn hành xuất sắc luận án/luận văn của mình”.

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

GS.TS. Vũ Đình Lãm phát biểu khai mạc

Tại buổi Lễ, GS.TS. Chu Hoàng Hà phát biểu:“Thực hiện sự chỉ đạo của Viện Hàn lâm KHCNVN, Học viện Khoa học và Công nghệ thực hiện tốt vai trò là đầu mối chính trong đào tạo sau đại học của Viện Hàn lâm KHCNVN. Học viện Khoa học và Công nghệ là nơi đào tạo nguồn nhân lực khoa học, công nghệ chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực trình độ thạc sĩ, tiến sĩ, sau tiến sĩ; gắn kết chặt chẽ hoạt động đào tạo với nghiên cứu khoa học, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ của Viện Hàn lâm KHCNVN. Ngoài ra, Học viện Khoa học và Công nghệ còn là nơi kết nối với các cơ sở giáo dục hàng đầu, các tổ chức nghiên cứu khoa học và các công ty, tập đoàn lớn trong và ngoài nước cùng với nhiều chương trình học bổng uy tín như: Học bổng Vallet, Fulbright, VinIF, Nagao… Trong đó, học bổng Novatech nhằm hỗ trợ cho các học viên cao học, nghiên cứu sinh xuất sắc đang theo học tại Học viện Khoa học và Công nghệ ở các lĩnh vực nghiên cứu và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao như: Vật lý, Khoa học vật liệu, Công nghệ thông tin, Hóa học, Địa chất, Cơ học, Tự động hóa, Môi trường, Công nghệ sinh học.

Tại buổi Lễ ngày hôm nay, Thay mặt Viện Hàn lâm KHCNVN, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng các tân Tiến sĩ, tân Thạc sĩ và các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc được nhận học bổng Novatech 2024 đã nỗ lực, cố gắng để đứng trên bục vinh quang. Các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ và các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc được vinh dự nhận bằng, nhận học bổng hôm nay trước hết là kết quả xứng đáng của cả quá trình phấn đấu bền bỉ trong đào tạo và nghiên cứu khoa học, những đóng góp trong đó là sự hy sinh từ các gia đình của các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, học viên, nghiên cứu sinh được nhận học bổng Novatech, sự hỗ trợ, tạo điều kiện, động viên từ cơ quan và đồng nghiệp. Sự thành công này không chỉ là niềm tự hào của cá nhân các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ, học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc được nhận học bổng Novatech mà còn là niềm vui, sự hãnh diện của cơ sở đào tạo là Học viện Khoa học và Công nghệ.

Tôi không thể không nhắc đến sự nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, giảng viên, nhà khoa học, chuyên viên của Học viện Khoa học và Công nghệ và các Viện nghiên cứu chuyên ngành trực thuộc Viện Hàn lâm.

Một lần nữa tôi xin được nhiệt liệt chúc mừng các tân Tiến sĩ, Thạc sĩ học viên, nghiên cứu sinh được nhận học bổng Novatech có mặt để nhận bằng ngày hôm nay”.

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

GS.TS. Chu Hoàng Hà phát biểu tại buổi lễ

Đại diện các tân Tiến sĩ, Tiến sĩ Vũ Hòa Bình – Khoa Vật lý chia sẻ: “Sau thời gian nỗ lực học tập và nghiên cứu tại Học viện Khoa học và Công nghệ, hôm nay chúng tôi tự hào được nhận tấm bằng Tiến sĩ, để trở về đơn vị công tác tiếp tục nhiệm vụ của mình. Chúng tôi đã trải qua cả một quá trình cố gắng để vượt qua khó khăn, thử thách để hoàn thành quá trình học tập, nghiên cứu và hoàn thành tốt công việc chuyên môn tại đơn vị. Thay mặt các Tân Tiến sĩ, tôi xin được trân trọng cảm ơn lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, lãnh đạo Học viện Khoa học và Công nghệ, lãnh đạo các đơn vị phối hợp đào tạo, các phòng ban cùng tập thể cán bộ, giảng viên của Học viện đã luôn đồng hành, quan tâm giúp đỡ, tạo điều kiện và không ngừng động viên, khích lệ chúng tôi. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tập thể người hướng dẫn - những người đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết và trí tuệ để theo sát bước chân của mỗi học trò, định hướng nghiên cứu và động viên những lúc khó khăn để chúng tôi đạt được kết quả như ngày hôm nay. Thành quả chúng tôi được đón nhận hôm nay chỉ là sự khởi đầu quan trọng cho một chặng đường mới. Chúng tôi xin hứa là sẽ đem hết tâm lực, trí lực được hình thành từ những kiến thức, kinh nghiệm, trải nghiệm trong quá trình học tập, nghiên cứu và rèn luyện tại Học viện Khoa học và Công nghệ, vận dụng một cách linh hoạt và sáng tạo vào thực tiễn nhiệm vụ công tác của mình để chứng minh và khẳng định với xã hội rằng: Sản phẩm nguồn nhân lực mà Học viện Khoa học và Công nghệ cung cấp cho xã hội là “nguồn nhân lực khoa học - công nghệ chất lượng cao, đa ngành, đa lĩnh vực trình độ Thạc sĩ, Tiến sĩ và sau Tiến sĩ; gắn kết chặt chẽ hoạt động đào tạo với nghiên cứu khoa học, nghiên cứu phát triển và chuyển giao công nghệ của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”.

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

TS. Vũ Hòa Bình phát biểu tại buổi lễ

Thay mặt 31 học viên xuất sắc được nhận học bổng Novatech, tân Tiến sĩ Đào Phi Hùng cho biết thêm: “Nhận được học bổng này, chúng tôi cảm thấy tự hào, đồng thời nhận thức rõ hơn về trách nhiệm của mình. Chúng tôi cam kết sẽ sử dụng những cơ hội mà học bổng mang lại để tiếp tục nâng cao kiến thức và kỹ năng, góp phần vào sự phát triển sự nghiệp nghiên cứu khoa học của mình, của những lĩnh vực chuyên môn mình đang theo đuổi, những dự án và những công trình nghiên cứu để tạo nên những sản phẩm khoa học có giá trị”.

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

TS. Đào Phi Hùng phát biểu tại buổi lễ

Buổi Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024 và học bổng Novatech 2024 đã thành công tốt đẹp, qua đó góp phần đẩy mạnh truyền thống đào tạo nguồn nhân lực khoa học công nghệ chất lượng cao của Học viện Khoa học và Công nghệ, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

Các đại biểu cùng với Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN và Ban Lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm với các tân Tiến sĩ

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

Các đại biểu cùng với Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm KHCNVN và Ban Lãnh đạo Học viện chụp ảnh lưu niệm với các tân Thạc sĩ

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện KHCN và GS.TS. Nguyễn Văn Tuyến, Chủ tịch Hội đồng Trường trao bằng cho các tân Thạc sĩ

Lễ Trao bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ đợt 1 năm 2024

GS.TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện KHCN và Ông Kim Ki Hyun, Tổng Giám đốc Tập đoàn Novatech Vina trao học bổng cho các học viên, nghiên cứu sinh xuất sắc