Thứ Tư, 03/07/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Học viện Khoa học và Công nghệ hưởng ứng ngày Quốc tế đa dạng sinh học năm 2024 Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Sáu, 15:51 02/10/2020

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

Sáng ngày 23/9/2020 (thứ 4), tại Học viện Khoa học và Công nghệ, Quỹ học bổng Odon Vallet đã tổ chức Lễ trao học bổng cho 26 Học viên sau đại học thuộc 8 Viện nghiên cứu chuyên ngành thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 10 sinh viên của Học viện Quân y có thành tích nghiên cứu và học tập vượt trội năm 2019-2020.

Đại diện cho Học viện Khoa học và Công nghệ tại buổi lễ, có GS. TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc, TS. Trần Thị Phương Anh, Phó Giám đốc và ThS. Đỗ Thị Lâm Thanh, Phó Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính và Truyền thông.

Đại diện cho Ban tổ chức và Hội đồng xét duyệt học bổng Odon Vallet có TS. Nguyễn Bích Hà.

Phát biểu tại buổi lễ. GS. TS. Vũ Đình Lãm, Giám đốc Học viện Khoa học và Công nghệ đánh giá cao thành tích học tập và sự nỗ lực không ngừng của các Học viên của Học viện Khoa học và Công nghệ và các sinh viên của Học viện Quân Y. GS. Vũ Đình Lãm gửi lời tri ân tới GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và Ban tổ chức học bổng Odon Vallet, tổ chức Gặp gỡ Việt Nam, Hội đồng xét duyệt tại Việt Nam và Ban tổ chức lễ trao học bổng. GS. Lãm cũng bày tỏ hy vọng quỹ học bổng sẽ tiếp tục đồng hành để tạo động lực giúp các học viên, sinh viên không ngừng phấn đấu nâng cao học tập: “Những suất học bổng này sẽ góp phần giúp các học viên, sinh viên hiện thực hoá ước mơ trên con đường tìm hiểu và nắm vững nguồn tri thức nhân loại”. GS cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc tới GS. VS. Nguyễn Văn Hiệu người đã cùng đồng hành với Quỹ và các em học viên cao học và sinh viên các trường đại học trong suốt chặng đường vừa qua.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Bích Hà đại diện cho Ban tổ chức và Hội đồng xét duyệt học bổng phát biểu “Năm nay, dù tình hình dịch bệnh covid diễn ra trên toàn thế giới hết sức phức tạp, GS. Odon Vallet và GS. Trần Thanh Vân không về nước được nhưng vẫn dành cho học sinh, sinh viên của nước ta một nghĩa tình sâu sắc và chúng ta vô cùng vinh dự được tổ chức lễ trao học bổng cho các sinh viên, học viên sau đại học xuất sắc khu vực phía bắc”. TS. Nguyễn Bích Hà gửi lời cảm ơn tới GS. Odon Vallet, GS. Trần Thanh Vân và GS. Nguyễn Văn Hiệu đã giúp đỡ, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các em sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh trong nhiều năm qua. TS. Nguyễn Bích Hà cũng gửi lời chúc mừng đến các em sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh đã xuất sắc dành được học bổng vinh dự này.

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

GS. Vũ Đình Lãm phát biểu khai mạc

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

TS. Nguyễn Bích Hà phát biểu tại buổi lễ

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

Lễ trao học bổng Odon Vallet 2020 tại Học viện Khoa học và Công nghệ

GS. Vũ Đình Lãm trao học bổng cho các Học viện thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN

Thông tin về học bổng Odon Vallet:

Học bổng Odon Vallet được triển khai vào năm 2001, cho đến nay Quỹ học bổng này đã trao tặng gần 40.000 học bổng cho các sinh viên, các học viên sau cao học và nghiên cứu sinh ưu tú ở Việt Nam. Quỹ học bổng nhằm ươm mầm tài năng nước Việt này do do GS. Odon Vallet, Đại học Sorbonne, Cộng hoà Pháp tự nguyện đóng góp với mục đích đồng hành cùng các hoạt động phát triển khoa học - giáo dục trẻ của Tổ chức Khoa học và Giáo dục “Gặp gỡ Việt Nam” do GS. Trần Thanh Vân và phu nhân là GS. Lê Kim Ngọc sáng lập nên.

Hai mươi năm qua, GS. Odon Vallet và GS. Trần Thanh Vân đã duy trì đều đặn việc hỗ trợ tài chính thông qua những suất học bổng để những học sinh có thành tích xuất sắc nhưng hoàn cảnh khó khăn có cơ hội vươn lên, được tiếp cận với môi trường, điều kiện học tập tốt nhất.