Thứ Năm, 16/05/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Bảy, 20:04 15/06/2019

Lễ vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2018

Ngày 14/06/2019, Học viện Khoa học và Công nghệ đã tổ chức buổi lễ Vinh danh các nhà khoa học có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác nghiên cứu khoa học năm 2018.

Lễ vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2018

Quang cảnh buổi lễ

Trong năm 2018, Học viện có bước đột phá về số lượng công trình công bố, góp phần nâng cao vị thế khoa học của Học viện Khoa học Công nghệ nói riêng, Viện Hàn lâm KHCN nói chung trên trường quốc tế. Học viện có 388 công trình công bố trong đó có 202 công bố trên tạp chí quốc tế thuộc danh mục ISI, 14 công bố trên tạp chí thuộc danh mục Scopus, 33 công bố đăng trên tạp chí quốc tế có mã chuẩn ISSN, 142 công bố đăng trên các tạp chí chuyên ngành của Viện Hàn lâm KHCNVN. Số lượng công trình công bố năm 2018 tăng gần gấp đôi so với năm 2017.

Bên cạnh việc thực hiện chính sách động viên, hỗ trợ kinh phí cho từng công trình công bố, Học viện KHCN thực hiện chính sách khen thưởng cho các nhà khoa học có thành tích đặc biệt xuất sắc, bằng khen của Giám đốc Học viện và 30 triệu đồng cho các tác giả có tổng số trên 10 công bố đạt chuẩn quốc tế ISI, bằng khen và phần thưởng 10 triệu đồng cho tác giả có công bố với chỉ số ảnh hưởng (Impact factor) cao nhất trong năm.

Dưới đây là nhóm các nhà khoa học có thành tích đặc biệt xuất sắc:

I. Các tác giả có nhiều hơn 10 công bố trên các tạp chí thuộc danh mục ISI

1. GS.TS. Trần Đại Lâm, Giảng viên Khoa Hóa học - Học viện KHCN

2. PGS.TS Phan Văn Kiệm, Giảng viên Khoa Hóa học - Học viện KHCN

3. PGS.TS. Nguyễn Quảng Trường, Giảng viên Khoa Sinh thái và TNSV - Học viện KHCN

Lễ vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2018

GS.TS Phan Ngọc Minh trao bằng khen tới các tác giả có thành tích đặc biệt xuất sắc

II. Nhóm tác giả có công bố trên tạp chí thuộc danh mục ISI có chỉ số ảnh hưởng cao nhất (tạp chí Green Chemistry, Impact factor là 21.950).

Đại diện nhóm tác giả GS. TS Trần Đại Lâm Giảng viên Khoa Hóa học - Học viện KHCN, phát biểu “Nhìn lại chặng đường 5 năm phát triển, Học viện đã có những thành tích vô cùng đáng kể, mang lại thương hiệu là một trong những cơ sở đào tạo Sau đại học về khoa học và công nghệ lớn nhất cả nước. Để có những thành quả như vậy thì một trong những giải pháp đột phá của Ban Giám đốc Học viện là Chương trình hỗ trợ kinh phí công trình công bố khoa học, văn bằng sở hữu trí tuệ. Chỉ trong vòng 2 năm triển khai chương trình, Học viện đã xuất sắc xếp vào nhóm 10 trường có thứ hạng cao nhất của các cơ sở đào tạo có nhiều công bố chất lượng nhất và chương trình tiếp tục nhận được sự quan tâm và tham gia của đông đảo các giảng viên, các nhà khoa học, nghiên cứu sinh và học viên của Học viện”

Lễ vinh danh các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công bố khoa học năm 2018

GS. TS. Trần Đại Lâm phát biểu tại buổi lễ

Ngoài ra, chương trình cũng là nguồn động lực để các Giảng viên, nghiên cứu sinh và học viên có nhiều hơn nữa những công bố xuất sắc trong tương lai, khẳng định vị thế của Học viện trong đào tạo, nghiên cứu khoa học, với mục tiêu đưa Học viện trở thành một cơ sở đào tạo sau đại học chất lượng hàng đầu của Việt Nam cũng như thế giới.

Nguồn: Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế


Các tin đã đưa: