Thứ Hai, 29/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Bảy, 20:44 15/06/2019

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

Ngày 14/06/2019 Học viện Khoa học và Công nghệ trao Quyết định phê duyệt các đề tài Sau tiến sĩ (Postdoc) năm 2019 thuộc “Chương trình sau tiến sĩ tạo nguồn lực khoa học công nghệ cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam” và đồng thời tổ chức lễ ký hợp đồng triển khai thực hiện đề tài Sau tiến sĩ cho 17 cá nhân chủ nhiệm xuất sắc đã được tuyển chọn năm 2019.

Mở đầu buổi lễ, GS.TS. Phan Ngọc Minh – Phó chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN, Chủ nhiệm Chương trình, Giám đốc Học viện KHCN đã chia sẻ về những cơ hội và thách thức trong cách mạng công nghiệp 4.0 đồng thời khẳng định những đóng góp quan trọng của “Chương trình sau tiến sĩ tạo nguồn lực khoa học công nghệ cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam”. Đây là chương trình lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam nhưng được hưởng ứng nhiệt tình vì đã tạo thêm cơ hội cho các nhà khoa học trẻ nâng cao năng lực nghiên cứu chuyên sâu. Sau 3 năm triển khai, Chương trình rất thành công trong việc thu hút các cán bộ nghiên cứu có năng lực cao về làm việc tại các Viện chuyên ngành trong Viện Hàn lâm.

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

GS. TS Phan Ngọc Minh phát biểu tại buổi lễ ký hợp đồng

Năm 2019, có 26 hồ sơ đến từ các đơn vị đào tạo và nghiên cứu khoa học uy tín khắp cả nước. Sau quá trình tuyển chọn, Hội đồng đã chọn ra 17 ứng viên xuất sắc nhất để thực hiện đề tài Sau tiền sĩ thuộc các lĩnh vực như Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin và Viễn thông, Cơ học và Tự động hóa, Hóa học, Khoa học Vật liệu và Năng lượng, Công nghệ môi trường, Sinh thái và Tài nguyên sinh vật. Các chủ nhiệm đề tài trúng tuyển sẽ triển khai thực hiện đề tài tại các Viện nghiên cứu chuyên ngành của Viện Hàn lâm:

· Viện Công nghệ sinh học

· Viện Nghiên cứu hệ gen

· Viện Cơ học và Tin học ứng dụng

· Viện Công nghệ thông tin

· Viện Cơ học

· Viện Hóa học

· Viện Kỹ thuật nhiệt đới

· Viện Khoa học vật liệu

· Viện Khoa học vật liệu ứng dụng

· Viện Công nghệ môi trường

· Viện Sinh thái và tài nguyên sinh vật

· Trường đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ. TS Bùi Xuân Khuyến, đại diện cho các chủ nhiệm đề tài Sau tiến sĩ năm 2019 khẳng định rằng: “Chương trình Sau tiến sĩ tạo nguồn lực khoa học công nghê cho Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là chương trình đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ các Tiến sĩ trẻ công tác trong nước có thể hiện thực hóa các ý tưởng và công trình khoa học có giá trị trong nhiều lĩnh vực về khoa học tự nhiên. Đây cũng là nguồn động lực to lớn tiếp sức cho cộng đồng các nhà khoa học trẻ để có thể tiếp tục nghiên cứu và phát triển các ý tưởng mới từ khoa học cơ bản đến triển khai ứng dụng”

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

TS. Bùi Xuân Khuyến phát biểu tại buổi lễ

Hiện nay, Học viện đang quản lý 66 đề tài/nhiệm vụ Sau tiến sĩ. Các chủ nhiệm đề tài/nhiệm vụ được tuyển chọn kỹ lưỡng thông qua các Hội đồng chuyên môn đều thể hiện được năng lực nghiên cứu và hoàn thành tốt việc tổ chức thực hiện nghiên cứu khoa học. Trong quá trình thực hiện đề tài Sau tiến sĩ, nhiều cá nhân đã thể hiện được năng lực nghiên cứu của mình và có hơn 10 cá nhân xuất sắc được tuyển dụng vào biên chế tại các Viện chuyên ngành. Dự kiến năm 2020, Học viện sẽ tiếp tục tuyển chọn thêm 20 đề tài Sau tiến sĩ.

Một số hình ảnh tại lễ ký hợp đồng:

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

GS.TS Phan Ngọc Minh – Giám đốc Học viện KHCN, PGS.TS. Vũ Đình Lãm – Phó Giám đốc Học viện cùng chủ nhiệm và thầy hướng dẫn đề tài ký hợp đồng.

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

Lễ công bố và ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nguồn: Phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế


Các tin đã đưa: