Thứ Ba, 23/04/2024

Đón tiếp phái đoàn từ liên hiệp các trường đại học thuộc dự án MINERAL – ERASMUS + Đoàn công tác của Học viện Khoa học và Công nghệ thăm và làm việc tại Đại học Osaka, Nhật bản Hội thảo khoa học quốc tế với chủ đề: “Quang tử hai chiều - Bilateral photonics” tại Học viện KH&CN Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học viện KH&CN với Trường Đại học PHENIKAA Lễ ký hợp đồng các đề tài Sau tiến Sĩ (Postdoc) năm 2019 Lễ trao bằng Thạc sĩ Đợt 1 năm 2020 Lễ trao quyết định bổ nhiệm chức danh Phó Giáo sư năm 2019 Ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giữa Học Viện Khoa học và Công nghệ và Samsung Display Vietnam Chào mừng ngày KHCN và ngày thành lập Viện Hàn lâm KHCN Việt Nam Ký Thỏa thuận hợp tác về Đào tạo Tiến sĩ và Nghiên cứu khoa học giữa Học Viện KHCN và Trường Đại học Duy Tân Lễ Trao bằng Tiến sĩ 2020 Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam thăm và làm việc tại Đại học Quốc gia Lào
Thứ Năm, 15:28 23/03/2023

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Sáng ngày 22/3/2023, đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức do GS.TS. Carsten Drebenstedt – Viện trưởng làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại Học viện Khoa học và Công nghệ.

Nội dung của buổi làm việc là trao đổi về hiệu quả hợp tác của Dự án về Khoa học Trái đất trong khuôn khổ dự án Erasmus và Hợp tác đào tạo giữa Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg với Học viện Khoa học và Công nghệ và một số đơn vị thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN.

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Về phía trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức:

GS.TS. Carsten Drebenstedt, Viện trưởng Viện Khai khoáng bề mặt; GS.TS. Henning Zeidler Trưởng phòng sản xuất và một số Lãnh đạo khác - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg

Về phía Học viện KHCN:

GS.TS. Vũ Đình Lãm - Giám đốc; TS. Trần Thị Phương Anh và TS. Nguyễn Thị Trung, Phó Giám đốc; ThS. Đỗ Thị Lâm Thanh - Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính và Truyền thông, TS. Nguyễn Diệu Trinh, Trưởng phòng Quản lý Khoa học và Hợp tác quốc tế.

Về phía Viện Vật lý địa cầu:

TS. Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu

Về phía Viện Địa chất:

TS. Trần Quốc Cường, Phó Viện trưởng Viện Địa chất

Trường Đại học tổng hợp Bergakademie Freiberg,CHLB Đức được thành lập năm 1765 trên một vùng đất miền Đông nước Đức, tính đến nay trường đã gần 300 năm tuổi và được xếp vào hàng những trường đại học “cổ” nhất châu Âu.

Trước khi trường được thành lập, nơi đây là một vùng đất hoang sơ nhung rất giàu tài nguyên khoáng sản, một trong những tài nguyên quý báu đó là BẠC, THAN. Những năm sau đó, Freiberg đón nhận những kỹ sư và công nhân ngành Khai thác mỏ đầu tiên về đây làm việc. Với quá trình làm việc và nghiên cứu không biết mệt mỏi, những kỹ sư đầy tâm huyết này đã xây dựng trên mảnh đất hoang sơ Freiberg một khu nhà dành cho nghiên cứu mà sau này đổi tên thành Viện Hàn lâm mỏ (Bergakademie) và sau đó trở thành Ðại học Kỹ thuật Bergakademie Freiberg.

Từ năm 1992, để đáp ứng được tốc độ phát triển cũng như nhu cầu của xã hội và sự gia tăng nhanh chóng về số luợng Sinh viên theo học, truờng lại một lần nữa đuợc thay tên mới là ĐẠI HỌC TỔNG HỢP BERGAKADEMIE FREIBERG với tên giao dịch Quốc tế tiếng Anh là Freiberg University of Minning and Technology và tiếng Đức là Technische Universitaet Bergakademie Freiberg.

Hiện nay trường có 6 khoa chính:

Toán + Tin, Kinh tế, Lý +Hoá, Địa chất và Khai thác Mỏ, Chế tạo máy + Năng lượng

Vật liệu, với rất nhiều chuyên ngành khác nhau.

Với một bề dày lịch sử gần 300 năm, trường Đại học Tổng hợp Berakademie Freiberg có quan hệ hợp tác và trao đổ khoa học với nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới ở Mỹ, Canada, Anh, Trung Quốc, trong một số trường Đại học ở Việt Nam là Đại Học Bách Khoa Hà Nội và Đại học Mỏ-Địa Chất Hà Nội.

Từ khi thành lập đến nay, trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg đã đón nhận nhiều sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh khoa học Việt Nam sang học tập nghiên cứu và làm việc. Cũng dưới mái trường này đã có rất nhiều thế hệ sinh viên, nghiên cứu sinh, thực tập sinh Việt Nam đã tốt nghiệp Đại học, bảo vệ luận án Tiến sĩ, hoàn thành các đề tài nghiên cứu khoa học với kết quả tốt và có người đã và đang giữ những trọng trách cao tại một số trường Đại học và các Viện nghiên cứu của Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, GS.TS. Vũ Đình Lãm – Giám Đốc Học viện nhiệt liệt chào mừng và cám ơn Đoàn trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg đã đến thăm Học viện KHCN. Giáo sư Lãm đã trình bày và chia sẻ một số hoạt động nổi bật nhất trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Học viện trong những năm trở lại gần đây. Tiếp đến là TS. Trần Quốc Cường – Phó Viện trưởng Viện Địa chất đã trình bày kết quả của Dự án về Khoa học Trái đất trong khuôn khổ dự án Erasmus do Học viện làm Chủ trì (2018-2020).

Phía Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức, GS.TS. Carsten Drebenstedt – Viện trưởng bày tỏ rất vui mừng được đến thăm lại Học viện Khoa học và Công nghệ và được biết Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam là cơ quan nghiên cứu khoa học tự nhiên lớn nhất của Việt Nam, có tiềm lực cơ sở vật chất hiện đại, đồng bộ và đội ngũ các nhà khoa học có nhiều kinh nghiệm và trình độ cao trong nghiên cứu khoa học và đào tạo. GS.TS. Carsten Drebenstedt rất vui mừng khi tiếp tục có thêm nhiều cơ hội hợp tác với các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN như: Học Viện Khoa học và Công nghệ, Viện Vật lý địa cầu, Viện Địa chất; đồng thời đánh giá cao kết quả đào tạo và mong muốn được hợp tác trong lĩnh vực đào tạo với Viện Hàn lâm KHCNVN nói chung và Học viện KHCN nói riêng.

Tại buổi làm việc, GS.TS. Henning Zeidler, Trưởng phòng sản xuất, Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg cũng đã trình bày và chia sẻ một số hoạt động nổi bật nhất trong công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học của Viện Khai khoáng bề mặt trong những năm trở lại gần đây.

Cả hai bên đều đánh giá cao ý nghĩa của buổi gặp mặt nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và nghiên cứu khoa học giữa Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg với ba đơn vị trên nói riêng và các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm nói chung. Cuộc thảo luận hôm nay sẽ mở ra cơ hội lớn để trao đổi Chương trình đào tạo, đề tài nghiên cứu và các dự án hợp tác trong tương lai.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Tiếp đón đoàn Viện Khai khoáng bề mặt - Trường Đại học Tổng hợp Bergakademie Freiberg, CHLB Đức.

Nguồn: Phòng Tổ chức – Hành chính và Truyền thông


Các tin đã đưa: